Treo băng rôn, banner quảng cáo cần lưu ý điều gì?

chan-may.jpg (799×412)

Treo banner, băng rôn, phướn là hình thức quảng cáo ngoài trời được nhiều nhãn hàng, doanh nghiệp áp dụng. Các hình thức quảng cáo này đạt hiệu quả truyền thông thương hiệu khá cao và tiếp cận được đông đảo người dùng

Tuy nhiên, khi thực hiện treo banner, băng rôn, phướn quảng cáo thì tổ chức/doanh nghiệp cần tuân thủ một số quy định và thủ tục nhất định. Nếu không thì chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp sẽ gặp nhiều khó khăn và có thể bị cơ quan chức năng phạt.

Hãy cùng ADS Ngoài Trời tìm hiểu các quy định, thủ tục khi treo banner, băng rôn, phướn quảng cáo.

Treo banner, băng rôn, phướn quảng cáo
Treo banner, băng rôn, phướn quảng cáo

>>> Xem thêm: Tư vấn quảng cáo xe taxi ấn tượng

Quy Định Treo Banner, Băng Rôn, Phướn Quảng Cáo

Các quy định về việc treo banner, băng rôn, phướn quảng cáo được thể hiện trong Bộ Luật Quảng Cáo năm 2012:

Điều 27: Quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng rôn.

  • Treo banner, băng rôn, phướn quảng cáo phải tuân thủ các quy định bảo vệ hệ thống đèn tín hiệu, hệ thống điện lưới, khu di tích lịch sử văn hoá,…
  • Banner, băng rôn, phướn quảng cáo không được treo ngang qua đường giao thông.
  • Maquette quảng cáo của banner, băng rôn, phướn cần thể hiện rõ ràng thông tin thương hiệu, địa chỉ của đơn vị thực hiện.
  • Trường hợp treo banner, băng rôn, phướn có nội dung khẩu hiệu, tuyên truyền, cổ động chính trị thì logo, nhãn hiệu hàng hoá của doanh nghiệp phải được đặt phía dưới (với banner, băng rôn, phướn dọc) và ngoài cùng phía bên phải (với banner, băng rôn, phướn ngang).
  • Diện tích cho phần nội dung quảng cáo không quá 20% tổng diện tích banner, băng rôn, phướn.
  • Thời hạn treo banner, băng rôn, phướn quảng cáo: dưới 15 ngày.

Điều 17: Nội dung quảng cáo trên băng rôn, banner, phướn.

Banner, băng rôn, phướn quảng cáo phải thể hiện nội dung bằng tiếng Việt, trừ các trường hợp dưới đây:

  • Thương hiệu, tên riêng, khẩu hiệu bằng các từ ngữ quốc tế hoá hoặc bằng tiếng nước ngoài không thể thay bằng tiếng Việt.
  • Trang thông tin điện tử, các ấn phẩm được phép xuất bản bằng tiếng nước ngoài, tiếng dân tộc thiểu số Việt Nam.
  • Chương trình truyền hình, phát thanh bằng tiếng nước ngoài hoặc tiếng dân tộc thiểu số Việt Nam.
  • Nếu một banner, băng rôn, phướn quảng cáo có dùng cả tiếng nước ngoài lẫn tiếng Việt thì:
  • Chữ nước ngoài phải đặt ở dưới chữ tiếng Việt.
  • Khổ chữ nước ngoài không quá ba phần tư khổ chữ tiếng Việt.

Vì vậy doanh nghiệp treo banner, băng rôn, phướn quảng cáo bỏ tiếng Việt có thể bị chính quyền tháo dỡ và phạt hành chính.

Điều 60: Vi phạm quy định về quảng cáo trên băng rôn, banner, phướn quảng cáo.

Phạt tiền từ 1 – 2 triệu đồng đối với các hình thức vi phạm:

  • Thi công lắp đặt banner, băng rôn, phướn quảng cáo không đúng vị trí đã cấp phép, quy hoạch.
  • Không thể hiện rõ ràng thông tin của đơn vị kinh doanh trên banner, băng rôn, phướn quảng cáo.
  • Thông báo không đúng/không thông báo nội dung quảng cáo đến cơ quan có thẩm quyền.

Phạt tiền 2 – 5 triệu đồng đối với các hình thức vi phạm:

  • Diện tích quảng cáo trên banner, băng rôn, phướn vượt quá quy định.
  • Không tự tháo dỡ banner, băng rôn, phướn khi đã hết thời hạn treo quảng cáo.

Phạt tiền 5 – 10 triệu đồng đối với các hình thức vi phạm:

  • Nhãn hiệu, logo đặt không đúng vị trí đối với các banner, băng rôn, phướn khẩu hiệu, tuyên truyền và cổ động chính trị.
  • Sửa đổi nội dung quảng cáo đã khai báo với cơ quan chức năng.
  • Dùng giấy tờ giả trong hồ sơ xin phép treo banner, băng rôn, phướn quảng cáo.

Ngoài việc đóng phạt thì trong các trường hợp vi phạm trên, doanh nghiệp còn bị buộc tháo dỡ băng rôn, banner, phướn quảng cáo.

>>> Xem thêm: Tìm hiểu công nghệ máy rửa tay tự động

Quy Trình, Thủ Tục Xin Phép Treo Băng Rôn, Banner, Phướn Quảng Cáo

Việc xin phép treo băng rôn, banner, phướn quảng cáo của doanh nghiệp sẽ giúp các đơn vị có thẩm quyền của nhà nước quản lý nội dung quảng cáo dễ dàng hơn. Tránh nguy cơ treo quảng cáo tràn lan ảnh hưởng đến an toàn của người dân, mất mỹ quan,…

treo banner, băng rôn, phướn cần thủ tục gì?
Thủ tục xin giấy phép treo băng rôn, cờ phướn, banner

Các giấy tờ cần có trong hồ sơ xin phép quảng cáo băng rôn, banner, phướn bao gồm:

  • Văn bản thông báo sản phẩm quảng cáo, gồm có: số lượng ấn phẩm, địa điểm treo quảng cáo, thời gian, nội dung quảng cáo.
  • Bản sao các loại giấy tờ chứng minh hợp pháp của sản phẩm hàng hoá, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy tờ liên quan đến việc tổ chức sự kiện cho đơn vị tổ chức.
  • Bản phối cảnh vị trí đặt quảng cáo.
  • Văn bản chứng minh quyền sử dụng bảng quảng cáo.
  • Mẫu đơn xin treo băng rôn quảng cáo.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ xin phép quảng cáo băng rôn, banner, phướn thì doanh nghiệp cần gửi đến Sở Văn Hoá – Thể Thao Và Du Lịch tại khu vực trước khi thực hiện chiến dịch 15 ngày.

Sau 10 ngày (kể từ ngày nhận nhận hồ sơ hợp lệ) thì Bộ Văn Hoá – Thông Tin hoặc Sở Văn Hoá Thông Tin sẽ giải quyết việc cấp phép. Trường hợp không được cấp phép thì doanh nghiệp sẽ được gửi văn bản nêu rõ lý do.

Trên đây là các Lưu Ý Khi Treo Băng Rôn, Phướn, Banner Quảng Cáo. Việc triển khai quảng cáo băng rôn, banner, phướn thường khá khó khăn đối với các doanh nghiệp mới triển khai lần đầu, làm ảnh hưởng đến tốc độ triển khai chiến dịch.

Nguồn: https://adsngoaitroi.vn/luu-y-khi-treo-bang-ron-phuon-baner-quang-cao/

Xem thêm thông tin Adsngoaitroi:

Hotline: 0908.393.069 – 0934.233.186

Website: adsngoaitroi.vn

chan-may.jpg (799×412)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *